Ứng dụng hỗ trợ đắc lực nhất cho tất cả các thuê bao đang sử dụng mạng FTTH VNTT. Khách hàng sử dụng sẽ giảm bớt rất nhiều thời gian nếu thao tác trên ứng dụng này.
Hiện nay, VNTT đã triển khai nhiều kênh hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa phương tiện như Website, Call center, Facebook, Zalo, Thanh toán/tra cứu cước online, tuy nhiên các kênh này chỉ đang hoạt động riêng biệt và khách hàng chưa có một ứng dụng tiện lợi có thể sử dụng hết những tính năng này.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Với phương châm không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, từ ngày 01/01/2021, Trung Tâm R&D đã phối hợp với các phòng ban liên quan của VNTT triển khai kế hoạch xây dựng ứng dụng đi động VNTT trên nền tảng hệ điều hành IOS và Android.
Với ứng dụng này, khách hàng VNTT có thể tra cứu toàn bộ các thông tin về thuê bao của mình, gồm: thông tin cơ bản về hợp đồng của khách hàng, cước phí hàng tháng,…; Thao tác được với thiết bị ONT: reboot, đổi mật khẩu, đổi tên SSID, đo tốc độ,…; Giúp đăng ký – hủy dễ dàng các chương trình khuyến mại, dịch vụ.; Thanh toán cước: thông báo nợ cước, thanh toán thành công, thanh toán thừa/thiếu, ngày gián đoạn dịch vụ do chưa thanh toán, hết hạn thanh toán trả trước…
Dự kiến ứng dụng sẽ ra mắt trong quý IV-2021. Và trong tương lai gần ứng dụng sẽ tích hợp công nghệ trợ lý ảo chatbot thay thế cho nhân viên CSKH để giải đáp mọi lúc mọi nơi và hoàn toàn tự động; Chatbot còn đặc biệt bởi hệ thống được thiết kế thông minh tương tác theo kịch bản được tối ưu cá thể hóa tới từng khách hàng, phân luồng chăm sóc khách hàng, giải quyết khiếu nại, gửi thông tin khuyến mãi, đặt chỗ và đặt trước dịch vụ, tìm hiểu thông tin, thanh toán hóa đơn – dịch vụ……
Chatbot có khả năng tự nhận diện nhu cầu của khách hàng qua các phiên chat để hiển thị menu chức năng phù hợp ngay trong cửa sổ chat để khách hàng thuận tiện thao tác. Đồng thời, còn được tích hợp khả năng tự học qua những câu hỏi của khách hàng (machine learning) để có thể giải quyết vấn đề với tình huống khách hàng hỏi khó.